Việt Nam trong top điểm đến yêu thích của khách Trung Quốc dịp Tuần lễ Vàng

Dù năm nay người Trung Quốc có xu hướng du lịch trong nước nhiều hơn, những điểm đến tại Đông Nam Á vẫn hút khách trong dịp Tuần lễ Vàng.Thị trường lưu trú hạng sang ở Hà Nội cuối tháng 2 trở nên sôi động sau khi Donald Trump công bố nơi gặp Kim Jong-un.
Quán nhỏ của gia đình bà Ngọ (TP Vinh, Nghệ An) luôn tấp nập thực khách nhờ hương vị gia truyền.Thực khách có thể quay lại với món chân gà nướng phố Bà Triệu từ mùng 3, sữa chua lá nếp Đinh Liệt từ mùng 4.
Hành lang khu tiểu Ấn được trang trí bởi hàng chục tác phẩm mang đậm dấu ấn văn hóa phương Đông.
Các khu ẩm thực đường phố của Singapore nổi tiếng với những quán bán đồ ăn đạt chất lượng quốc tế nhưng có giá bình dân.

Công ty dịch vụ du lịch Ctrip cho biết, top điểm đến năm nay của người Trung Quốc trong Tuần lễ Vàng là Thái Lan, Nhật Bản, Singapore, Mỹ và Việt Nam. Năm 2016, địa điểm ưa thích của họ là Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Thái Lan, theo Reuters.

Tờ Holiday Travel Guide của Cục Du lịch quốc gia Trung Quốc khẳng định khu vực Đông Nam Á và Nhật Bản là nơi được lợi nhất vì đây là điểm du lịch ngắn ngày yêu thích của người dân. Một số quốc gia ở khu vực này cấp visa dễ dàng. Bên cạnh đó, số lượng đường bay thẳng từ Trung Quốc tới các quốc gia này ngày càng tăng cao trong năm 2017.

Đi du lịch Tuần lễ Vàng dường như trở thành thói quen của người dân. 49% người Trung Quốc đi du lịch trong 4-7 ngày, trong khi 31% khác sẽ đi trong 2-3 ngày. 18 % du khách sẽ đi từ một tuần đến một tháng.

Trong những ngày đầu tiên của kỳ nghỉ, hơn nửa tỷ người Trung Quốc ra đường và trở thành một. Tắc đường, đông đúc, cãi vã, mất trộm… là điều không mấy xa lạ, khiến nhiều người cho biết, kỳ nghỉ của họ như một cuộc “hành xác”.

Việt Nam trong top điểm đến yêu thích của khách Trung Quốc dịp Tuần lễ Vàng

Du khách Trung Quốc tham quan Tử Cấm Thành ngày 1/10. Ảnh: Reuters.

Theo thống kê từ Cục quốc gia, tính đến ngày nghỉ thứ sáu của Tuần lễ Vàng, lượng khách Trung Quốc du lịch nội địa đạt 67 triệu người, tăng 12% so với năm ngoái

Doanh thu du lịch đạt được chỉ tính riêng trong ngày thứ 6 (ngày 6/10) là 54,6 tỷ tệ, tăng 15,1 % so với cùng kỳ năm ngoái.

Do nền kinh tế biến động, người dân phải cắt bớt chi tiêu nên lượng du khách nội địa tăng 12 %, trong khi năm ngoái người dân chi đến 261 tỷ tệ để đi nước ngoài, Reuter đưa tin.

Trong ngày 7 và 8/10, người dân Trung Quốc sẽ kết thúc kỳ nghỉ và bắt đầu trở về nhà. Điều này sẽ gây nên áp lực cho hệ thống giao từ đường bộ, đường sắt tới đường hàng không của nước này.

Việt Nam trong top điểm đến yêu thích của khách Trung Quốc dịp Tuần lễ Vàng

 
 
Lượng khách Trung Quốc du lịch nội địa tăng 12 %

Tình trạng tắc đường xảy ra ở mọi khu vực Trung Quốc trước kì nghỉ. Video: CGTN. 

Bài viết này được cập nhật lần cuối (Last updated): 10-10-2021 21:01:06

Danh mục đăng tin:Du lịch Trung Quốc,
Top