Hàng không Trung Quốc bị tố phân biệt chủng tộc

“London nói chung tương đối an toàn, nhưng hãy cẩn thận với khu vực có người Ấn Độ, Pakistan và người da đen sinh sống” là lời khuyên một hãng hàng không Trung Quốc đưa ra với hành khách.Legend Mansion nằm ở Flamingo Đại Lải mang tới cho du khách không gian sống tiện nghi, đẳng cấp với lối hiện đại.
Chỉ là quán nhỏ lụp xụp bên đường nhưng nơi bán bánh của ông chủ 60 tuổi vẫn thu hút rất đông thực khách.Các gian hàng của hãng bay, công ty hãng lữ hành đông nghịt khách trong ngày khai mạc Lễ hội Khuyến mãi Du lịch ở Hà Nội.
Rong ruổi ở quốc gia Nam Á, bạn sẽ thấy những chiếc xe tải được sơn vẽ giống như bình hoa di động khổng lồ.
Với 4.000 USD mỗi lần, hành khách sẽ có tám người phục vụ, ôtô đưa thẳng đến cửa máy bay mà không cần check-in, xếp hàng làm thủ tục.

Tạp chí Wings of China của hãng hàng không Air China mới đây đăng một bài viết về du lịch London, theo đó du khách được khuyên không nên đến các khu vực có đông người Ấn Độ, Pakistan và người da đen sinh sống. Bài viết được in bằng cả tiếng Anh và tiếng Trung Quốc ngay lập tức vấp phải sự phản đối của nhiều người vì cho rằng đây là hành động cố ý “phân biệt chủng tộc”.

Hàng không Trung Quốc bị tố phân biệt chủng tộc

Bài viết cũng khuyên “du khách không nên ra ngoài một mình vào ban đêm và phụ nữ cần được người khác đi kèm”. Ảnh: CNBC.

Nhà báo Trung Quốc Haze Fan khi đi du lịch cùng đồng nghiệp đã chụp lại đoạn viết và đăng lên mạng xã hội hôm 6/9. Trong đó, cô Fan còn kèm theo lời chú thích hỏi Thị trưởng London Sadiq Khan nghĩ sao về điều bài viết đề cập. Bức ảnh ngay lập tức nhận được rất nhiều ý kiến bằng cả tiếng Anh và Trung.

Tiến sĩ Rosena Allin-Khan, sống tại Tooting, khu vực đông người Ấn Độ và Pakistan nhất London nhận xét, đây là “ý kiến thái quá”, “xúc phạm người dân London” và “cần phải được loại bỏ”. Một loạt các ý kiến khác cho rằng: “Tại sao phải cảnh báo du khách khi điều đó không phản ánh tất cả London?”, hoặc “đây là sự xúc phạm với toàn thể người dân London, không phải chỉ một nhóm người nói trên”; “Air China cần phải gỡ bài viết và xin lỗi người London ngay lập tức”.

Theo VisitBritain, hơn 270.000 người Trung Quốc đã du lịch Anh năm 2015, tăng 46% so với năm 2014 với mức chi tiêu lên đến 586 triệu bảng (781 triệu USD). Đây không phải lần đầu tiên công ty Trung Quốc vướng vào cáo buộc phân biệt chủng tộc. Trước đó, một nhãn hàng mỹ phẩm đã phải xin lỗi công khai sau khi phát ném một người đàn ông da đen vào máy giặt, sau đó anh ta xuất hiện với nụ cười rạng rỡ và làn da như người châu Á. Chiến dịch này đã bị chỉ trích là “phân biệt chủng tộc hơn bao giờ hết”.

Air China là hãng hàng không lớn thứ 3 châu Á và có 2 chuyến bay mỗi ngày giữa London và Bắc Kinh. Hiện hãng chưa đưa ra bình luận nào về vụ việc.

Xem thêm: 

Bài viết này được cập nhật lần cuối (Last updated): 09-03-2021 22:45:32

Danh mục đăng tin:Du lịch Trung Quốc,
Top