5 phim truyền hình Trung Quốc bị đánh giá tệ nhất nửa đầu 2019

Trịnh Sảng, Angelababy, Cúc Tịnh Y đều có phim lọt vào danh sách bị khán giả chê nhiều nhất.

1. Thanh xuân đấu

5 phim truyền hình Trung Quốc bị đánh giá tệ nhất nửa đầu 2019

Bộ phim do đạo diễn nổi tiếng Triệu Bảo Cương thực hiện có điểm số trên Douban thấp đến khó tin – 4.8/10 điểm. Phim có sự tham gia của Trịnh Sảng cùng các diễn viên Cái Nguyệt Hi, Từ Duyệt, Trần Tiểu Vân, Vương Tú Trúc.

Nội dung phim kể về tình bạn giữa 5 cô gái Hướng Chân (Trịnh Sảng), Tiền Bối Bối (Cái Nguyệt Hi), Đinh Lan (Từ Duyệt), Tấn Tiểu Ni (Trần Tiểu Vân), Vu Tuệ (Vương Tú Trúc). Họ cùng trưởng thành và phải đối mặt với những gì tàn khốc nhất của thế giới người lớn.

Sau thất bại với Sổ tay bảo mẫu của tôi vào năm ngoái, sự trở lại của Trịnh Sảng trong Thanh xuân đấu cũng không thành công. Trịnh Sảng bị chê quá lố, tạo hình và trang điểm xấu. Kịch bản phim cũng gây nhàm chán.

2. Thính Tuyết Lâu

5 phim truyền hình Trung Quốc bị đánh giá tệ nhất nửa đầu 2019

Đây là bộ phim cổ trang rất được khán giả chờ đợi do được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thương Nguyệt. Phim có sự tham gia của Tần Tuấn Kiệt, Viên Băng Nghiên, Hàn Thừa Vũ, Viên Lễ Lâm, Lâm Nguyên, Triệu Đông Trạch, Trương Thiên Dương, Bạch Chú…

Nội dung phim xoay quanh mối quan hệ giữa Tiêu Ức Tình – thiếu lâu chủ của Thính Tuyết Lâu và Thư Tĩnh Dung – con gái Huyết Ma. Hai người đều phải trải qua những biến cố gia đình, sư môn và đối mặt với ân oán giang hồ. Họ cùng hành hiệp trượng nghĩa, liên thủ tiêu diệt tà giáo, bảo vệ bách tính.

Khi chuyển thể lên màn ảnh nhỏ, Thính Tuyết Lâu đã khiến các fan của tiểu thuyết gốc thất vọng. Nữ chính Thư Tĩnh Dung được lột tả quá đơn thuần, không thể hiện được chất của cao thủ võ lâm. Phim gây được chú ý qua những tập đầu tiên nhưng càng về sau càng đuối. Kết quả, phim chỉ nhận được 4.6 điểm trên Douban.

3. Người bạn thực sự của tôi

5 phim truyền hình Trung Quốc bị đánh giá tệ nhất nửa đầu 2019

Sau Thời đại khởi nghiệpCô phương bất tự thưởng, Angelababy lại “hủy hoại” thêm một phim truyền hình. Người bạn thực sự của tôi có sự tham gia của Đặng Luân và Chu Nhất Long – hai cái tên hot hàng đầu trên truyền hình Hoa ngữ hiện nay – nhưng cũng chỉ được khán giả chấm 4.5 điểm.

Nội dung phim xoay quanh những tân binh đang chiến đấu và tìm cách khởi nghiệp trong thị trường bất động sản. Triệu Bồng Tranh (Đặng Luân) là thiếu gia nhưng muốn tự lập nghiệp không nhờ sự giúp đỡ của gia đình. Anh xin vào làm việc tại một tập đoàn bất động sản và gặp gỡ Trình Chân Chân (Angelababy). Sau nhiều cuộc cạnh tranh trong công việc, cả hai rơi vào lưới tình. Nhưng Trình Chân Chân cũng vướng vào mối quan hệ tình cảm với Tỉnh Nhiên (Chu Nhất Long) – một sư nổi tiếng.

Diễn xuất nhạt nhẽo của Angelababy đã khiến phim nhận phải những điểm trừ. Tuy được đánh giá có tiến bộ nhưng biểu cảm của cô trên phim vẫn còn nghèo nàn, không đủ sức thuyết phục khán giả.

4. Nếu có thể yêu như vậy

5 phim truyền hình Trung Quốc bị đánh giá tệ nhất nửa đầu 2019

Đây là dự án phim hiện đại được quay từ năm 2015, có sự kết hợp của Lưu Thi Thi và Đồng Đại Vỹ.

Câu chuyện của Nếu có thể yêu như vậy bắt đầu khi một đôi nam nữ tự tử vì tình. Hai người đều đã lập gia đình nhưng lại ngoại tình với nhau. Họ cho rằng việc tự tử có thể kết thúc mọi đau khổ của cả 4 người, nhưng không ngờ bi kịch chỉ mới bắt đầu.

Người yêu của họ, Bạch Khảo Nhi (Lưu Thi Thi) và Cảnh Mặc Trì (Đồng Đại Vỹ) vô tình gặp nhau trong tang lễ, hai người cùng bị phản bội dần tìm được sự đồng cảm và phải lòng đối phương lúc nào không hay. Tình yêu ngang trái này gặp phải nhiều giày vò, đau khổ vì quá khứ và căn bệnh nan y của Cảnh Mặc Trì.

Nếu có thể yêu như vậy bị “đắp chiếu” hơn 3 năm nên nội dung bị chê không mới mẻ, nhiều tình tiết bi kịch thiếu logic, không hợp thị hiếu khán giả thời nay. Diễn xuất của Lưu Thi Thi cũng gây tranh cãi. Phim chỉ được khán giả chấm 4.5 điểm trên Douban.

5. Tân Bạch Nương Tử truyền kỳ

5 phim truyền hình Trung Quốc bị đánh giá tệ nhất nửa đầu 2019

Được làm lại từ bản phim kinh điển năm 1992, Tân Bạch Nương Tử truyền kỳ không đạt được thành công như kỳ vọng. Phim bị khán giả chấm 4.4 điểm trên Douban.

Nội dung phim xoay quanh chuyện tình trắc trở giữa yêu tinh rắn Bạch Tố Trinh (Cúc Tịnh Y đóng) và chàng thư sinh Hứa Tiên (Vu Mông Lung). Hai người yêu thương nhau và nên duyên vợ chồng nhưng bị buộc phải chia cắt vì khác biệt người – yêu.

Tân Bạch Nương Tử truyền kỳ bị chê từ nội dung, cách xây dựng nhân vật đến hiệu ứng kỹ xảo. Ekip làm phim cũng bị chỉ trích vì lạm dụng chỉnh sửa khiến mặt mũi nhân vật trắng lóa, không nhận ra dung nhan thật. Diễn xuất của hai diễn viên chính là Cúc Tịnh Y và Vu Mông Lung đều gây phản ứng trái chiều.

Chi Chi

Bài viết này được cập nhật lần cuối (Last updated): 28-02-2020 01:18:51

Danh mục đăng tin:Tin tức Trung Quốc, Văn hoá - Con người,
Top