3 sự kiện gây rúng động làng giải trí Hoa ngữ năm 2018

Phạm Băng Băng trốn thuế, Cao Vân Tường bị bắt vì cưỡng dâm tập thể… là những sự kiện được bàn tán nhiều nhất trong năm qua của Cbiz.

1. Phạm Băng Băng trốn thuế

2018 quả là một năm “đại hạn” với nữ diễn viên họ Phạm. Đang là một trong những ngọc nữ hàng đầu showbiz Trung Quốc, Phạm Băng Băng khiến khán giả “sốc” khi bị cáo buộc trốn thuế.

Sự việc bùng lên vào cuối tháng 5/2018 khi MC nổi tiếng Thôi Vĩnh Nguyên úp mở trên trang cá nhân về một ngôi sao nhận cát-xê cho một bộ phim lên tới 60 triệu tệ (khoảng 213,6 tỷ đồng) nhưng chỉ phải đến phim trường… 4 ngày. Cụ thể, Thôi Vĩnh Nguyên cho biết diễn viên này đã ký “hợp đồng âm dương”, một hợp đồng ghi tiền cát-xê là 10 triệu tệ (khoảng 35,6 tỷ đồng), một hợp đồng “ngầm” nhận thêm 50 triệu tệ nữa (xấp xỉ 178 tỷ đồng). Netizen xứ Trung nhanh chóng tìm ra “diễn viên nổi tiếng” đó không ai khác chính là Phạm Băng Băng với dự án phim Điện thoại di động 2.

3 sự kiện gây rúng động làng giải trí Hoa ngữ năm 2018

MC Thôi Vĩnh Nguyên úp mở chuyện Phạm Băng Băng nhận cát-xê trên trời.

Thị phi tiếp tục bủa vây khi Phạm Băng Băng cùng người yêu Lý Thần qua Mỹ, họ bị đồn thua sạch 12 triệu USD (280 tỷ đồng) trên các sòng bài chỉ trong 3 ngày. Thời gian này Phạm Băng Băng tiếp tục dính tin đồn từ bỏ quốc tịch Trung Quốc, quyết dồn khoản tiền tương đương 24.000 tỷ đồng của mình sang Mỹ, chuẩn bị hồ sơ nhập tịch Mỹ. Tất cả tin đồn này càng củng cố nghi vấn “Nữ hoàng họ Phạm” trốn thuế, luồn lách pháp .

Nữ diễn viên mất tích trước suốt mấy tháng, có lời đồn cho rằng cô bị bắt giữ, giam lỏng để điều tra. Cuối cùng, Phạm Băng Băng bị Cục thuế yêu cầu nộp một khoản tương đương 3.100 tỷ đồng tiền thuế còn thiếu cộng với tiền phạt trước ngày 31/12/2018 nếu không sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Để không phải ngồi “bóc lịch”, Phạm Băng Băng được cho là phải “bán tống bán tháo” hàng chục căn hộ, bất động sản cùng rất nhiều đồ hiệu.

Nhưng thiệt hại nặng nề nhất với Phạm Băng Băng là danh tiếng gầy dựng bấy lâu nay bỗng chốc tan thành mây khói. Hàng loạt đối tác hủy hợp đồng , toàn bộ dự án phim cô tham gia đều rơi vào cảnh “đắp chiếu”. Cô đã viết tâm thư xin lỗi trên trang cá nhân nhưng chưa hẹn ngày trở lại.

3 sự kiện gây rúng động làng giải trí Hoa ngữ năm 2018

Bên cạnh số tiền phạt, Phạm Băng Băng phải đối mặt với nguy cơ vĩnh viễn mất đi vị trí trong làng giải trí.

2. Cao Vân Tường bị bắt vì cáo buộc cưỡng dâm tập thể

Cuối tháng 3/2018, hàng loạt tờ như Daily Mail, Daily Telegraph đồng loạt đưa tin, nam diễn viên nổi tiếng Trung Quốc – Cao Vân Tường bị cảnh sát Sydney, Australia bắt khẩn cấp vì liên quan đến cáo buộc tấn công tình dục một người phụ nữ ở khách sạn Shangri-La (Sydney). Vụ án mang tính chất cưỡng bức tập thể khi còn liên quan tới một người khác tên Vương Tinh. Nạn nhân là một người phụ nữ 36 tuổi. Cao Vân Tường và Vương Tinh được cho là đã gọi cô gái này đến và giở trò đồi bại.

3 sự kiện gây rúng động làng giải trí Hoa ngữ năm 2018

Nam diễn viên cạo trọc đầu trong thời gian bị tạm giam.

Sau scandal, hình tượng Cao Vân Tường sụp đổ hoàn toàn trong mắt người hâm mộ. Bộ phim Ba Thanh truyện bị hoãn chiếu vô thời hạn, phải thay nam chính.

Ngày 30/11/2018, phía kiểm sát viên đã hủy bỏ tội danh cưỡng dâm của Cao Vân Tường, còn lại 7 tội danh nhẹ hơn như giam cầm người khác trái pháp luật và dâm ô tập thể. Diễn biến vụ án đang nghiêng về phía có lợi cho 2 bị cáo.

Hiện vụ án vẫn chưa đi đến hồi kết, tuy nhiên, việc Cao Vân Tường bị bắt giữ đã gây nên tranh cãi mạnh mẽ trong dư luận, sự nghiệp của nam diễn viên không biết sẽ đi đâu về đâu.

3 sự kiện gây rúng động làng giải trí Hoa ngữ năm 2018

Cao Vân Tường cùng vợ và con gái.

Cao Vân Tường sinh năm 1982 tại . Tốt nghiệp Học viện Hý kịch , Cao Vân Tường sớm trở thành sao nhờ ngoại hình điển trai và tốt. Những bộ phim ấn tượng của anh có Mị Nguyệt Truyện, Lục Trinh truyền kỳ, Cung… Anh đã kết hôn với nữ diễn viên Đổng Tuyền vào năm 2011 và có một cô con gái. Sau khi Cao Vân Tường bị bắt, Đổng Tuyền phải bay qua bay lại giữa Trung Quốc và Australia để lo liệu cho chồng.

3. Lý Tiểu Lộ ngoại tình với rapper PGone

Vào những ngày đầu năm 2018, cả làng giải trí Hoa ngữ được phen “ngã ngửa” trước thông tin Lý Tiểu Lộ ngoại tình với rapper PGone, đàn em thân thiết của chồng – nam diễn viên Giả Nãi Lượng. PGone sinh năm 1994, kém Lý Tiểu Lộ tới 13 tuổi. Nữ diễn viên bị paparazzi chụp được cảnh tới nhà của PGone vào đêm khuya và ở lại đến 8h sáng hôm sau.Trong khi đó, người chồng Giả Nãi Lượng ở nhà livestream với người hâm mộ, ngây thơ nói vợ mình đang đi làm tóc.

3 sự kiện gây rúng động làng giải trí Hoa ngữ năm 2018

Bê bối ngoại tình của Lý Tiểu Lộ bị paparazzi phanh phui.

Lý Tiểu Lộ được khán giả biết đến bởi gương mặt xinh xắn, diễn xuất tốt. Kết hôn cùng Giả Nãi Lượng, cặp đôi trở thành “tiên đồng ngọc nữ” trong giới giải trí Hoa ngữ. Sự ra đời của con gái Điềm Hinh càng giúp cặp đôi trở nên nổi tiếng, trở thành một trong những gia đình hạnh phúc của showbiz Trung Quốc.

“Chồng đẹp, con ngoan” là thế nhưng Lý Tiểu Lộ vẫn “đứng núi này trông núi nọ”. Gần nhất, cô bị người mẫu Lý Vũ Đồng tố ngoại tình với nam diễn viên Tiết Chi Khiêm khi cả hai đóng phim chung. Trong một năm, Lý Tiểu Lộ vướng hai bê bối ngoại tình với sao nam trẻ.

3 sự kiện gây rúng động làng giải trí Hoa ngữ năm 2018

Vợ chồng Lý Tiểu Lộ – Giả Nãi Lượng cùng con gái Điềm Hinh.

Lý Tiểu Lộ đang trở thành cái tên bị hắt hủi tại Trung Quốc. Scandal đời tư dồn dập khiến cô không dám xuất hiện trước công chúng. Hiện có tin đồn Giả Nãi Lượng và Lý Tiểu Lộ đã ly hôn nhưng đôi bên đều không lên tiếng.

Thanh Quỳnh

Bài viết này được cập nhật lần cuối (Last updated): 01-03-2020 23:12:21

Danh mục đăng tin:Phim Trung Quốc, Văn hoá - Con người,
Top