Khách Trung Quốc đến Việt Nam giảm trong đầu năm 2019

Lượng khách Đài Loan, Hàn Quốc đến Việt Nam tăng mạnh trong khi thị trường Trung Quốc giảm hơn 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhật BảnĐúng 17h hàng ngày, chiếc loa phát ra một bản nhạc truyền thống trong khoảng 20-30 giây rồi tắt.
Đậu Homemade tại 52 Lê Lai, quận 1, TP HCM vừa bổ sung vào thực đơn mùa thu 2019 món nem tai trộn thính đặc trưng xứ Bắc. Ấn Độ khai trương hai đường bay thẳng đến Việt Nam, các hãng nội địa mở thêm đường bay đến những thành phố du lịch như Bali, Phuket, Seoul…
Người dân thủ đô và du khách như lạc giữa biển hoa khi tham dự lễ hội diễn ra ở hồ Hoàn Kiếm.
Công viên Haw Par Villa được xây dựng để tái hiện các câu chuyện dân gian Trung Quốc, trong đó nổi bật là khu vực “10 tầng địa ngục”.

Theo số liệu do từ Tổng cục Thống kê và Tổng cục Du lịch, tháng 1 năm nay, Việt Nam đã đón khoảng 1,5 triệu khách quốc tế, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2018. 

Những thị trường có sức tăng trưởng tốt là: Thái Lan (39,7%), Đài Loan (31,4%), Hàn Quốc (23%), Philippines (20%), Indonesia (18,7%), Đan Mạch (16%), Hong Kong (13,4%), Na Uy (11,5%), Nhật Bản (11,3%), Mỹ (11%).

Bên cạnh đó, lượng du khách từ một số nước thấp hơn so với tháng 1 năm ngoái: Campuchia giảm 61,3%; Lào giảm 27%; Phần Lan giảm 11,7%. Tổng khách đến từ Trung Quốc đạt hơn 370.000 lượt, giảm 10,7%.

Khách Trung Quốc đến Việt Nam giảm trong đầu năm 2019

Khách tới từ các nước lân cận Việt Nam như Trung Quốc, Lào, Campuchia giảm trong đầu năm 2019.

Lượng khách đến bằng đường không đạt 1,1 triệu lượt khách, chiếm 77,7%. Khách đi theo đường biển chiếm 1,6%. Khách đến bằng phương tiện đường bộ chiếm 20,7%.

Tổng thu từ du khách đạt 56.500 tỷ đồng, tăng 6,6% so với tháng 1/2018.

Bài viết này được cập nhật lần cuối (Last updated): 29-10-2019 15:58:20

Danh mục đăng tin:Thông tin Du học, Tin tức Trung Quốc,
Top