Trung Quốc áp đảo thị trường loa thông minh

Google bất ngờ đánh mất ngôi vị á quân trong mảng loa thông minh vào tay hãng công nghệ Trung Quốc Baidu.iPhone 11 Pro Max bản thương mại với mã LL của thị trường Mỹ có mặt tại Việt Nam bốn ngày trước khi được bán Một số mẫu iPhone 11 được mở hộp ở Việt Nam chỉ hai ngày sau lễ công bố của Apple, dù phải tới 20/9 mới được bán ra thị trường.Nhiều người cho rằng máy rửa bát khiến con người thêm lười, trong khi “phe” khác cho rằng đây là thiết bị gia đình hiện đại nên có.Mình thích nghe nhạc vàng thì nên ghép ampli Sansui AU 707 với loa nào.

Khi nói về loa thông minh, giới công nghệ thường nhắc đến Amazon Echo, Google Home, Apple HomePod. Trong thống kê mới nhất của hãng nghiên cứu Canalys, Amazon vẫn dẫn đầu với sản lượng 6,6 triệu loa, nhưng Google đã tụt xuống hàng thứ ba trong quý II/2019.

Trung Quốc áp đảo thị trường loa thông minh

Thị phần loa thông minh quý II/2019.

Tin không vui này đến với Google khi mà lĩnh vực loa thông minh đang ngày một phát triển, tăng trưởng tới 55,4% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 26,1 triệu sản phẩm.

Apple không xuất hiện trong top 5 vì cả ba vị trí còn lại đều thuộc về Trung Quốc là Baidu, Alibaba và Xiaomi. 

Tính riêng tại quốc gia đông dân nhất thế giới, sản lượng loa thông minh trong quý II là 12,6 triệu, gấp đôi thị trường Mỹ với 6,1 triệu. Baidu bán được 4,5 triệu loa, còn Google là 4,3 triệu. Đáng chú ý, Baidu chỉ phân phối sản phẩm độc quyền ở Trung Quốc, tức hai công ty này gần như không cạnh tranh nhau do hoạt động ở các thị trường khác nhau.

Loa thông minh đi kèm với trợ lý ảo được đánh giá là sản phẩm quan trọng để khẳng định vị thế của các công ty công nghệ trong giai đoạn mới. Nó được ví như con ngựa thành Troia, là bàn đạp để các hãng tiến sâu hơn vào lĩnh vực nhà thông minh, biến trợ lý ảo của mình thành hệ thống điều khiển trung tâm của cả một căn nhà.

Châu An

Bài viết này được cập nhật lần cuối (Last updated): 18-09-2019 22:48:59

Danh mục đăng tin:Khám Phá Trung Quốc,
Top