Smartphone cao cấp Trung Quốc thách thức Samsung, Apple

Vẫn chiếm 73% lượng smartphone cao cấp bán ra trong 2018 nhưng thị phần của Samsung và Apple đều tụt, trong khi các đối thủ Trung Quốc tăng nhanh.iPhone 11 Pro Max bản thương mại với mã LL của thị trường Mỹ có mặt tại Việt Nam bốn ngày trước khi được bán Một số mẫu iPhone 11 được mở hộp ở Việt Nam chỉ hai ngày sau lễ công bố của Apple, dù phải tới 20/9 mới được bán ra thị trường.Nhiều người cho rằng máy rửa bát khiến con người thêm lười, trong khi “phe” khác cho rằng đây là thiết bị gia đình hiện đại nên có.Mình thích nghe nhạc vàng thì nên ghép ampli Sansui AU 707 với loa nào.

Báo cáo thị trường smartphone toàn cầu năm 2018 của Counterpoint Research cho thấy phân khúc cao cấp – giá từ 400 USD trở lên – vẫn là sân chơi chính của hai ông lớn Apple và Samsung. Cả hai đã chiếm tới 73% lượng smartphone cao cấp bán ra trong năm 2018. Trong khi 27% còn lại được chia cho các nhà sản xuất khác. 

Trong đó, riêng Apple đã chiếm tới hơn 50% lượng smartphone bán ra năm ngoái. Số này cao do hầu hết các mẫu iPhone của Apple đều nằm trong nhóm sản phẩm cao cấp. Nếu chỉ tính máy bán ra theo dạng mới 100%, iPhone 7 là model rẻ tiền nhất của Apple nhưng đã có giá khởi điểm 449 USD.

Smartphone cao cấp Trung Quốc thách thức Samsung, Apple

Samsung và Apple vẫn chiếm thị phần lớn nhưng bắt đầu phải san sẻ cho các nhà sản xuất Trung Quốc.

Là nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới hiện nay, thị phần sản phẩm cao cấp của Samsung thấp hơn nhiều so với Apple khi chỉ có được 22%. Vẫn giữ khoảng cách so với các thương hiệu Trung Quốc nhưng con số này ngày càng thu hẹp. Huawei, Oppo và OnePlus đã có lần lượt 10%, 6% và 2% ở phân khúc smartphone cao cấp. 

Dù vậy, báo cáo thị trường toàn cầu trong 2018 cũng cho thấy dấu hiệu các nhà sản xuất Trung Quốc bắt đầu lấn sang mảng sản phẩm cao cấp sau khi có được lợi thế lớn từ các sản phẩm giá rẻ. Thị phần của Huawei trong năm ngoái lần đầu nhích lên 2 chữ số, 10%. Trong khi đó, Oppo, OnePlus và Xiaomi đều đạt mức tăng trưởng vượt bậc ở phân khúc cao cấp với tỷ lệ lên tới 863%, 209% và 149% so với 2017. 

Còn với Samsung và Apple, thị phần của cả hai đều giảm lần lượt 1% và 7% trong năm qua.

Tuấn Anh

Bài viết này được cập nhật lần cuối (Last updated): 22-09-2019 15:11:09

Danh mục đăng tin:Khám Phá Trung Quốc,
Top