Những quốc gia có sức hút đào tạo ngành Marketing

Nếu đang muốn trở thành một chuyên gia trong ngành , bạn có thể tham khảo thông tin ở nhiều thành phố ở châu Âu và châu Á.

Các chuyên gia nổi tiếng trong ngành Marketing đều trải qua quá trình đào tạo bài bản từ nghiên cứu – học tập trong trường đại học, học hỏi từ thực tế và đồng nghiệp, môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Nếu đang muốn đi du học và trở thành một chuyên gia trong ngành Marketing, có rất nhiều quốc gia có thể là địa điểm du học tuyệt vời cho bạn.

Đối với chuyên ngành này, châu Âu và Đông Nam Á đều khá hứa hẹn, bởi đây là hai khu vực có tầm quan trọng đối với nền kinh tế thế giới, cũng là những nơi cung cấp những khóa học hàng đầu.

Những quốc gia có sức hút đào tạo ngành Marketing

Marketing là ngành được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Du học ở châu Âu

Châu Âu là cái nôi của một số nền kinh tế đáng gờm nhất thế giới, khiến nơi đây trở thành một trong những điểm đến phải ghé thăm của những bộ óc Marketing đầy tham vọng. Dưới đây là danh sách những nơi tốt nhất để du học chuyên ngành Marketing ở châu Âu:

Paris, Pháp: Paris được thế giới biết đến với cái tên “Thành phố Tình yêu”, đây cũng là thành phố phát triển ở mọi mặt từ kinh tế, văn hóa cho tới giáo dục.

Chương trình học Cử nhân Marketing tại các trường công lập ở Pháp kéo dài 3 năm (Bac+3), toàn bộ chương trình tương đương 180 tín chỉ, sinh viên được dạy tập trung các môn về thương mại, , quản lý và .

Sang đến năm 3, chương trình cho phép sinh viên được đăng ký học một trong nhiều chuyên ngành khác nhau, ví dụ: Quản lý và Tiếp thị Truyền thông/ Tiếp thị Quốc tế, Truyền thông và Văn hóa/ Tiếp thị, Bán hàng và Quan hệ khách hàng,…

Chương trình thạc sĩ tại Pháp thường kéo dài 2 năm (Bac+5), toàn bộ chương trình tương đương 120 tín chỉ.

Các sinh viên sẽ được cung cấp kiến thức tổng quát về Marketing (Chiến lược tiếp thị và truyền thông, Quản lý thương hiệu, Phát triển kinh doanh, Hành vi tiêu dùng, Dự báo doanh số, Phân tích dữ liệu,…) vào năm đầu tiên, sau đó sẽ được chọn chuyên ngành để lấy bằng Thạc sĩ vào năm hai, ví dụ như: Marketing dịch vụ/ E-Marketing/ Digital Marketing,…

Bên cạnh đó, sinh viên sẽ có cơ hội được tham gia các hội thảo, hội nghị, gặp gỡ các chuyên gia trong ngành.

Heidelberg, Đức: Chương trình cử nhân Marketing tại Đức thường kéo dài 3,5-4 năm, trong khi chương trình thạc sĩ sẽ kéo dài 1-2 năm.

Thông thường, chương trình học cho các bạn du học sinh Marketing tại Đức bao gồm những chuyên ngành như: Nghiên cứu thị trường, Xây dựng và Phát triển mối quan hệ khách hàng, Quảng cáo và Truyền thông, Phân phối sản phẩm, Tổ chức sự kiện,…

Cùng với các môn học chuyên ngành Marketing cơ bản như: Quản trị Marketing, Quản trị bán hàng, Chiến lược sản phẩm,…

Trong đó, nghiên cứu và phát triển (R&D: Research & Development) là một trong những ngành công nghiệp hàng đầu của toàn nước Đức, là điểm đến lý tưởng cho các chuyên gia R&D đầy tham vọng.

Quốc gia này có hơn 500.000 chuyên gia R&D, nhiều trong số đó nằm ngay tại Heidelberg. Nếu bạn muốn được đào tạo thực hành và học việc theo những bộ óc hàng đầu trên thế giới, Heidelberg là điểm đến dành cho bạn.

London, Vương quốc Anh: Đây là môi trường nổi tiếng có nhịp độ sống nhanh, nền kinh tế phát triển mạnh và đa dạng một cách đáng ghen tị, sinh viên kinh doanh và Marketing có thể gặt hái được nhiều điều từ nền giáo dục nơi đây.

Theo thống kê của DCMS Sectors Economic Estimate (06/2019), có tới 195.000 công việc liên quan đến lĩnh vực Marketing và Quảng cáo tuyển dụng vào năm 2018 và con số này đang không ngừng tăng.

Hầu hết tất cả các khóa học Marketing tại các trường đại học ở Vương quốc Anh đều cung cấp một vị trí làm việc cho sinh viên để họ được học hỏi kinh nghiệm từ các bộ phận Marketing bận rộn. Nhiều bằng cấp còn cho phép sinh viên được học chung cùng với một môn học khác mà họ quan tâm.

Sinh viên sẽ được đào tạo một cách bài bản về các kiến thức Marketing nền tảng trong thế giới hiện đại, bao gồm: Nghiên cứu thị trường, Xây dựng và Phát triển các mối quan hệ khách hàng, Thiết kế chương trình phân phối sản phẩm, Định giá sản phẩm, Quảng bá thương hiệu,…

Cụ thể, du học sinh phải theo học các môn học như: Quản trị marketing, Quản trị bán hàng, Hành vi người tiêu dùng, Chiến lược sản phẩm, Chiến lược giá… cùng nhiều môn học chuyên ngành khác.

Thông thường, chương trình Marketing tại Anh kéo dài khoảng 3 năm đối với bậc cử nhân và 1 năm đối với bậc thạc sĩ.

The Hague, Hà Lan: Mặc dù diện tích lãnh thổ không lớn nhưng Hà Lan có nền kinh tế rất phát triển.

Là một trong những quốc gia tiên phong trong lĩnh vực công nghiệp sáng tạo, Hà Lan sở hữu nhiều tập đoàn đa quốc gia lớn trên thế giới như Unilever, Heineken, Shell, Philips…

Ngành Marketing tại Hà Lan luôn dẫn đầu thế giới nhờ việc ứng dụng Digital Marketing để bắt kịp xu hướng phát triển của thế giới và giúp hiệu quả Marketing gấp nhiều lần.

Những tên tuổi lớn như Sony, Sara Lee và Microsoft đều đã chọn đặt trụ sở chính tại địa phương yên bình và xinh đẹp này.

Sinh viên du học ngành Marketing tại Hà Lan sẽ nhận được nền giáo dục mới nhất liên quan đến Quảng Cáo, Truyền thông, , Quản lý Quan hệ khách hàng,…

Chưa hết, trong suốt quá trình học, các bạn còn có cơ hội được tham gia các buổi họp, hội thảo, đàm phán hay các dự án làm việc trên các chương trình như Big Data, Phân tích dữ liệu, Google Analytics,…

Sau khi tốt nghiệp, các bạn có thể ứng tuyển tại các công ty quảng cáo, các công ty thương mại hoặc các công ty dịch vụ với mức lương hậu hĩnh lên tới 27.000 euro/năm với nhân viên và 92.000 euro/năm với giám đốc của tập đoàn lớn.

Du học ở châu Á

Trên thực tế, châu Á cũng không kém cạnh châu Âu khi không ngừng đổi mới và phát triển nền kinh tế ngày một mạnh mẽ hơn. Nếu muốn đi du học nhưng lại không muốn phải đi quá xa nhà, các bạn có thể tham khảo các địa điểm dưới đây:

Bangkok, Thái Lan: Bangkok không chỉ là trung tâm của tất cả các ngân hàng và doanh nghiệp lớn của Thái Lan mà còn là nơi đặt trụ sở của 17 trong số 2000 công ty của Forbes, một thành tích ấn tượng đối với một điểm đến nhỏ, tương đối ít được đánh giá cao như vậy.

Các cá nhân học tập tại Bangkok có được một nền giáo dục vô song về tiếp thị, và kinh tế kinh doanh. Tuy nhiên, đừng chỉ vùi đầu vào sách ở Thái Lan. Hãy dành cả thời gian để ngắm nhìn xung quanh và thực sự hòa mình vào môi trường tuyệt đẹp, hệ sinh thái rộng lớn và nền văn hóa đặc sắc của người dân nơi đây.

Là “con rồng châu Á” trong lĩnh vực quảng cáo, marketing, khi các sinh viên đi du học tại Thái Lan, họ sẽ không chỉ được đào tạo kiến thức chuyên ngành mà còn được bổ trợ bởi các ngành có liên quan như: Nghiên cứu thị trường, Quản trị kinh doanh, Mỹ thuật đa phương tiện,… Đây đều là những kiến thức cần thiết cho công việc Marketing của họ sau này.

Sinh viên tại các trường đại học ở Thái Lan cũng sẽ được trải nghiệm các chương trình đào tạo thiết thực, hỗ trợ nắm bắt xu hướng Marketing trên toàn thế giới và khám phá các thách thức họ có thể gặp phải. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ được tạo nhiều cơ hội để kết hợp lý thuyết với thực tiễn, cọ xát thực tế và tích lũy cơ hội trước khi tốt nghiệp.

, Trung Quốc: Là một trong những thành phố lớn nhất thế giới, không có gì ngạc nhiên khi Thượng Hải có một trong những nền kinh tế phát triển mạnh mẽ nhất. Chỉ riêng thành phố đã có hơn 150 loại ngành công nghiệp khác nhau.

Thượng Hải cũng là nơi có cảng hàng hóa lớn nhất thế giới và dẫn đầu về tài chính của Trung Quốc. Rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài tới đây để thành lập công ty với quy mô ngày càng lớn hơn, do đó, các nhân tài trong ngành Marketing cũng được chiêu mộ càng nhiều.

Sinh viên theo học ngành Marketing tại Thượng Hải sẽ được trải nghiệm nền giáo dục tuyệt vời, được dạy các kiến thức nền tảng về chuyên ngành một cách hệ thống và bài bản, trong đó bao gồm: Nghiên cứu thị trường, Xây dựng và Phát triển các mối quan hệ khách hàng, Thiết kế chương trình phân phối sản phẩm, Tổ chức phân phối sản phẩm, Định giá sản phẩm, Quảng bá thương hiệu,…

Chương trình học tại đây kéo dài trung bình 4 năm đối với bậc đại học và từ 2-3 năm với bậc thạc sĩ.

Phương Thảo (Theo Study Portals)

Bài viết này được cập nhật lần cuối (Last updated): 15-07-2021 21:45:24

Danh mục đăng tin:Giáo dục Trung Quốc, Định hướng ngành học,
Top