Trung Quốc sẽ soán ngôi quốc gia đông khách nhất thế giới

Trung Quốc sẽ trở thành điểm du lịch phổ biến nhất trên thế giới vào năm 2030, thay thế Pháp, theo báo cáo của Euromonitor.Cá suối nướng, thịt lợn rừng hay cá hồi là các đặc sản nổi tiếng ở vùng cao Tây Bắc.
Hơn 50 món chay nổi tiếng từ Bắc vào Nam được giới thiệu đến thực khách trong “Đêm hội Trăng thu”.Ngoài một triệu vé 0 đồng của Vietjet, một số hãng còn mở bán vé giá rẻ, tạo điều kiện cho du khách đi nước ngoài ngắm lá đỏ.
Sự kiện hấp dẫn thực khách vì màn biểu diễn khéo léo của đầu bếp và những món ăn nổi tiếng của Nhật Bản, Việt Nam.
Du khách phải mất một tuần để chiêm ngưỡng hết cảnh đẹp ở Công viên Quốc gia Trương Gia Giới, bối cảnh ngoài đời thực của phim Avatar.

Báo cáo mới của công ty nghiên cứu toàn cầu Euromonitor dự đoán năm 2030, Trung Quốc sẽ có lượng khách quốc tế lớn nhất thế giới. Đây cũng sẽ là quốc gia có lượng khách du lịch nước ngoài nhiều nhất, vượt qua Mỹ và Đức, với 260 triệu chuyến du lịch vào năm 2030, Guardian đưa tin ngày 6/11.

Tại Hội chợ Du lịch Thế giới tại London đầu tháng 11, ông Wouter Geerts, chuyên gia tư vấn của Euromonitor, cho hay du lịch hiện nay là một trong những trụ cột chính của nền kinh tế Trung Quốc. Nghiên cứu của Wouter cho thấy đây sẽ là thị trường du lịch lớn nhất thế giới vào năm 2030, với nhiều khách đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ khác tại châu Á, gồm cả Hong Kong và Đài Loan.

Trung Quốc sẽ soán ngôi quốc gia đông khách nhất thế giới

Lượng khách nội địa của Trung Quốc thuộc top đầu thế giới. Ảnh: Imagine China.

Lượng khách quốc tế đến Trung Quốc gia tăng chủ yếu do các quốc gia châu Á trong vùng có nền kinh tế phát triển và thu nhập cao hơn. Thủ tục nhập cảnh Trung Quốc cũng cải thiện với khách châu Á – những người dễ xin cấp visa hơn trước đây.

Tuy nhiên, thủ tục visa còn phức tạp và đắt đỏ với du khách từ một số quốc gia, đặc biệt là Mỹ và Anh. Visa nhập cảnh một lần có giá 151 bảng (4 triệu đồng).

Năm 2018, Trung Quốc đạt 4,7 tỷ chuyến du lịch nội địa, dự kiến tăng 42,5% vào năm 2024.

Khi khách du lịch ngày càng đóng vai trò lớn trong nền kinh tế, Sở Du lịch tại các vùng xa trung tâm cũng bắt đầu cải thiện chất lượng dịch vụ và tiếp cận khách nhiều hơn. Năm 2017, Trung Quốc từng ra mắt chương trình du lịch “tất cả trong một”, tập trung vào bảo tồn, đa dạng văn hoá và phát triển bền vững.

Bài viết này được cập nhật lần cuối (Last updated): 22-09-2019 15:07:21

Danh mục đăng tin:Du lịch Trung Quốc,
Top