Khách Trung Quốc đến Việt Nam giảm nhẹ trong 7 tháng đầu năm

Số lượng khách du lịch từ Thái Lan, Đài Loan, Hàn Quốc tiếp tục tăng trưởng tốt trong khi khách Trung Quốc, Campuchia có dấu hiệu giảm nhẹ. Khi lên những thành phố cao hàng nghìn mét, du khách sẽ cảm thấy khó thở, từng bước đi đều nặng nề, ngủ không phải chuyện dễ dàng…
Chị Sương không dùng bột bánh xèo bán sẵn trong cửa hàng mà tự tay xay bột gạo và chế biến nhân theo kiểu miền Trung. Ngoài một triệu vé 0 đồng của Vietjet, một số hãng còn mở bán vé giá rẻ, tạo điều kiện cho du khách đi nước ngoài ngắm lá đỏ.
Người dân thủ đô và du khách như lạc giữa biển hoa khi tham dự lễ hội diễn ra ở hồ Hoàn Kiếm.
Liao Zian, đến từ , đã đi bộ 440 ngày tại Trung Quốc, Việt Nam và đang ấp ủ kế hoạch tới Campuchia.

Theo Tổng cục Du lịch, khách quốc tế đến Việt Nam trong 7 tháng qua đạt gần 9,8 triệu lượt, tăng 7,9% so với cùng kỳ 2018. Riêng tháng 7, khách quốc tế đạt hơn 1,3 triệu lượt, tăng 11% so với tháng trước.

Những thị trường có lượng khách tăng trưởng tốt là: Thái Lan (48,2%), Đài Loan (27,6%), Hàn Quốc (22,1%). Trong khi đó, một số thị trường đang có dấu hiệu sụt giảm như: Campuchia (giảm 51,6%), Lào (giảm 31,3%), Hong Kong (giảm 14,5%), Phần Lan (giảm 9,2%), Trung Quốc (giảm 2,8%).

Khách Trung Quốc đến Việt Nam giảm nhẹ trong 7 tháng đầu năm

 
 
Khách Tây lần đầu thấy gián trong WC sân bay khi đến Tân Sơn Nhất

Khách Tây chấm điểm sân bay Tân Sơn Nhất của Việt Nam. Video: Phong Vinh.

Khách nội địa trong 7 tháng đầu năm đạt 52,4 triệu lượt. Tổng doanh thu đạt 401.000 tỷ đồng, tăng hơn 8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhiều chuyên gia dự báo khách quốc tế sẽ tiếp tục tăng trưởng vào nửa cuối năm. Mục tiêu của ngành du lịch Việt Nam trong năm 2019 là đạt 18 triệu lượt khách quốc tế, trong đó tập trung vào khách có khả năng chi trả cao, lưu trú dài ngày.

Khương Nha

Bài viết này được cập nhật lần cuối (Last updated): 27-05-2021 06:04:23

Danh mục đăng tin:Du lịch Trung Quốc,
Top